25/11/2017: Viết bài cho đặc san Tết Mậu Tuất 2018 "Việt Nam Quê Hương Tôi"

Chủ đề cho đặc san Xuân cũng như chương trình văn nghệ Tết Tết Mậu Tuất là "Việt Nam Quê Hương Tôi - Vietnam, My Native Country", qua chủ đề này cộng đoàn mời gọi mọi người nhớ về nguồn cội một Việt Nam quê hương ngàn đời yêu dấu, những tháng ngày vui tười cũng như những thời gian khốn khổ; một dân tộc anh hùng với những phấn đấu của ngày qua cũng như trong hiện, một ước mơ kiên quyết sao cho đất nước được hãnh diện vinh quang trời Đông như các quốc gia khác.

Cộng Đoàn xin mời gọi sự đóng góp bài vở cho đặc san để nội dung được thêm phong phú với những thể loại truyện ngắn, thơ văn, phiếm luận, biên khảo, suy tư, sinh hoạt, sưu tầm, v.v.

Đặc san Xuân cũng là nơi các hội đoàn viết lại những sinh hoạt của hội đoàn mình trong năm để mọi người biết cùng mời gọi thêm nhiều người tham gia. Trong cộng đoàn có nhiều đoàn thể: Hội Cao Niên, Các Bà Mẹ Công Giáo, nhóm Đồng Hành Dấn Thân, các em trẻ Muối Đất, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, các em Giúp Lễ, trường Giáo Lý, trường Việt Ngữ, ban Văn Nghệ, v.v., xin mỗi đoàn thể có thể viết một bài nói lên sức sống của cộng đoà. Nếu không tiện viết bằng tiếng Việt thì cũng có thể viết bằng tiếng Anh.

Đác biết năm tới là năm Tuất, năm con chó. Chó là sinh vật gần gũi nhất với con người, rất nhiều gia đình có nuôi chó, làm cách nào để chọn chó tốt, dạy dỗ vâng lời, cá tính và đặc điểm của loài chó, tại sao chó lại được chủ yêu thương? Và biết bao nhiêu đề tài khác, xin quý vị gởi gấm lại cho đặc san những bài nghiên cứu và tâm tình.

Dưới đây là những chi tiết để gởi bài cho đặc san Xuân:

  • Xin dùng font căn bản như Times New Roman để đánh dấu tiếng Việt và nếu phải viết tay xin cố gắng viết thật rõ ràng để tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc.
  • Xin gởi bài cho Ban Báo Chí qua e-mail bao@cdmetuchen.org hoặc đưa tay cho ông Lê Thiên hoặc anh Hồ Đức Linh.
  • Hạn chót nhận bài là ngày Lễ Giáng Sinh 25/12/2017.
  • Nếu bài vở không được chọn đăng, Ban Báo Chí xin được lưu trữ và có thể đăng trong những năm sau. Nếu bài được cần sửa chữa, Ban Báo Chí sẽ liên lạc và với sự đồng ý của tác giả.
  • Cộng Đoàn không có thông lệ trả nhuận bút cho các bài được đăng.

Đặc san sẽ được phát hành miễn phí trong đêm văn nghệ mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

  • Đặc biệt mỗi năm cộng đoàn chỉ phát hành một lần, cho nên mọi gia đình luôn giữ trong nhà.
  • Là cơ hội để quảng cáo cho các thương nghiệp, nhà hàng, văn phòng, cơ sở, dịch vụ, v.v. Xin quý vị liên lạc với anh Minh, điện thoại 908-616-5612, để được giúp đỡ tận tình về trình bày cũng như về nội dung quảng cáo.  
© 2007-2022, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Metuchen, NJ. All Rights Reserved.