15/08/2010: Picnic Cộng Đoàn Tại Roosevelt Park, Edison

Năm nay picnic cộng đoàn vào ngày 15/8 vào đúng ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng cộng đoàn và thánh lễ ngoài trời được cử hành vào lúc 10 giờ 30 sáng một ngày thật đẹp trời. Trong bài giảng Cha Quản Nhiệm đã nhắc lại mầu nhiệm truyền tin, Đức Mẹ Maria đã xin vâng như lời truyền thì mỗi người chúng ta cũng xin vâng trong mọi sự việc trong đời sống hàng ngày, từ việc nhỏ nhặt nhất cho tới những lúc ốm đau cũng như khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tham dự ngày picnic năm nay, ngoài giáo dân trong cộng đoàn còn có sự hiện diện của những người bạn Mỹ trong giáo xứ St. James, đại diện Hội Người Việt Tự Do New Jersey và các hội thiện nguyện. Địa điểm năm nay thay đổi, dời qua một vùng khác ở trong công viên vì mong rằng những trò chơi và đấu banh ở cùng một nơi để tất cả mọi người dễ dàng tham dư cũng như cổ võ. Cộng đoàn đã lo lắng đầy đủ buổi ăn trưa cho tất cả mọi người gồm thịt nướng, thịt kho, rau tươi, hot dog, bắp luộc cũng như trái cây và dưa hấu.

Cũng như mọi năm, nhóm các em Muối Đất phụ trách các trò chơi cho các em nhỏ như thổi bong bóng, chuyền banh, chuyển mình qua hula hoop, làm đầy thùng nước bằng sponge, ngồi trên bong bóng cho nổ, chuyền bong bóng nước, thổi bột và ăn dưa hấu. Đặc biệt năm nay các em có làm T-shirt riêng cho mỗi em trong nhóm và cho cả Cha Hùng và Cha Charlie. Còn các chị các cô thì có nhảy dây, tập thể dục bằng hula hoop để thân hình thêm trẻ đẹp và cuối cùng là trò chơi cướp cờ hào hứng.

Đặc biệt năm nay thể thao có tranh hai giải là giải bóng chuyền và giải cờ tướng. Bóng chuyền gồm có bốn đội ghi tên là Muối Đất, Ca Đoàn Alleluia, Hội Đồng Mục Vụ và Union. Tuy nhiên vào giờ chót đội Union không tham dự được nên được thay thế bằng đội Tổng Hợp. Vòng loại một Ca Đoàn thắng Hội Đồng Mục Vụ và Muối Đất thắng Tổng Hợp, qua chung kết giữa Muối Đất và Ca Đoàn Alleluia, Muối Đất dẫn bàn khá xa với lối đưa banh đều đặn và các cú đập thật nhanh và mạnh làm Ca Đoàn không đỡ được dầu có sự ủng hộ rất nhiệt tình của các ca viên. Muối Đất đã thắng giải bóng chuyền picnic 2010 và được Cha Quản Nhiệm trao trophy vô địch. Còn về cờ tướng với các ông tham dự và bàn cải rất sôi nổi và cuối cùng anh Bửu đã thắng giải cờ tướng và được Cha Danh trao trophy lưu niệm. Hy vọng trong những năm tới sẽ có thêm nhiều giải thể thao cùng thêm đông người tham dự.

Trời về chiều khi rời công viên thì bắt đầu mưa nhẹ hột và mọi người ra về vui vẻ và hân hoan vì mọi người mọi giới đều có thể tham dự các trò chơi và bộ môn thể thao mình ưu thích.



Thánh Lễ


Ngày Vui


Trò Chơi

© 2007-2022, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Metuchen, NJ. All Rights Reserved.