16/08/2009: Picnic Cộng Đoàn tại Roosevelt Park, Edison

Picnic hàng năm của cộng đoàn đều được tổ chức vào ngày chúa nhật trung tuần tháng tám để mừng kính Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng cộng đoàn. Cả mùa hè 2009, cuối tuần nào cũng mưa, nhưng may mắn thay, thứ bảy 16/8, ngày picnic cộng đoàn thật đẹp trời. Từ sáng sớm ban phục vụ đã tới công viên Roosevelt để giăng bạt làm nhà ăn và để sửa soạn cho thánh lễ ngoài trời với hệ thống âm thanh hùng hậu. Ca đoàn hầu như tới sớm hơn mọi giáo dân để tập hát cho thánh lễ. Đúng 10 giờ 30 bắt đầu thánh lễ khi mọi giáo dân đã tựu duới bóng mát, chủ tế là Cha Võ Cao Phong, cựu quản nhiệm cộng đoàn và cũng có sự hiện của cha khách là Cha Trần Ngọc Bích thuộc dòng Chúa Cứu Thế. Trong bài giảng cha quản nhiệm đã nói lên những hồng ân mà Chúa đãban cho từng gia đình trong 22 năm qua từ ngày thành lập cộng đoàn, qua những thăng trầm nhưng với lòng cậy trông phó thác, niềm tin và thương yêu đã giúp cộng đoàn được lớn mạnh và hiệp nhất.

Sau thánh lễ là phần ăn trưa do cộng đoàn khoản đãi với đây đủ thịt nướng, thịt kho, cơm xôi, rau muối chua, rau tươi. Đây là dịp cộng đoàn nói lên lòng tri ân tới mọi giáo dân đã hy sinh trong mọi sinh hoạt từ Tết Nguyên Đán đến những khoá tĩnh tâm cũng như những ngày lễ lớn. Trong giờ ăn trưa mọi gia đình hàn huyên tâm sự vui buồn thoải mái, thì các em trong nhóm Muối Đất thổi bong bóng làm thành hình những con vật, làm mũ đội cho các nhỏ và đặc biệt năm nay lại có thêm vẽ hình trên mặt, các em có thể chọn hình ưu thích để được vẽ lên mặt mình.

Sau ăn trưa thì những người ưa thích âm nhạc tới chòi ban nhạc để thưởng thức nhạc sống qua những giọng ca vàng không tuyển lựa, ai thích nghĩ ngợi thì qua bàn cờ tướng so ván với nhau, còn những anh thanh niên thích thể thao thì ra sân bóng chuyền tranh đua thỏa thích, còn ai nhà tản hơn nữa thì có thể đi bộ dưới rừng cây ngợp đầy bóng mát.

Picnic cộng đoàn không thể thiếu được những trò chi cho các em nhỏ, mỗi năm đều có những trò chơi mới do nhóm các em Muối Đất phụ trách. Các em được chia thành từng đội để tranh đua trong các trò chơi như nặn nước từ sponge, đổ nước từ ly tới thùng, ngồi trên ghế làm bong bóng nổ, kẹp tiền cắc, thổi bột, ăn dưa hấu, kéo dây. Các em còn rất nhỏ chưa làm một mình được khi nào cũng được sự giúp đỡ tân tình và thương yêu của các anh chị lớn. Vào cuối giờ chơi còn có sự hiện diện của Cha Charlie chánh xứ tới thăm. Trong khi dọn dẹp khi tàn cuộc thì có một em rất nhỏ nói với ba của em rằng ngày mai con cũng muốn đi picnic để được chơi những trò chơi này nữa, nhưng ba em trả lời, không được đâu, phải đợi tới năm tới lận.

Hình ảnh picnic:


Thánh Lễ


Ngày Vui


Trò Chơi


Nụ Cười

© 2007-2022, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Metuchen, NJ. All Rights Reserved.