01/02/2021: Chích ngừa bệnh dịch covd

Để chích ngừa covid một cách hiệu quả nhất, tiểu bang New Jersey và hầu hết các tiểu bang đều chia ra thứ tự ưu tiên theo ai cần nhất. Hiện tại có 2 thuốc được chấp nhận do hãng Pfizer và Moderna, 2 thuốc đều dùng công nghệ mới mRNA và cần chích 2 liều cách nhau 3 tuần (Pfizer) hoặc 4 tuần (Moderna).

Ở quận Middlesex có đại trung tâm chích ngừa ở Raritan Conference Center, ở Sayreville do ủy ban y tế quận Middlesex và tại nhiều chợ ShopRite. Để được chích ngừa, bạn nên ghi danh trước và sau đó họ sẽ text/email cho bạn biết để được lấy hẹn, bạn sẽ vào website xác nhận nơi và ngày giờ hẹn.

Vì thuốc ngừa không giữ được lâu và phân phối rất giới hạn tùy theo nơi theo ngày, cho nên khi tới phiên mình bạn không nên để lỡ cơ hội phải làm lại từ đầu.

 

Những nơi ghi danh để chích ngừa covid

 

Y Tế Tiểu Bang https://covidvaccine.nj.gov
RWJ Health https://www.rwjbh.org/patients-visitors/what-you-need-to-know-about-covid-19/schedule-a-vaccine/covid-19-vaccine-appointment-request-form
Y Tế  Middlesex (*) http://www.middlesexcountynj.gov/Government/Departments/PSH/Pages/COVID-19-Vaccine-Registration.aspx
ShopRite (*) https://vaccines.shoprite.com

(*) Thường không ghai danh hoặc lấy hẹn được

© 2007-2022, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Metuchen, NJ. All Rights Reserved.