14/06/2009: Thánh Lễ Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu đã được long trọng tổ chức vào Chúa Nhật 14/6/2009 ngày lễ Mình Máu Chúa với sự chủ tế của Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt, Sứ Thần Tòa Thánh tạo Costa Rica cùng với sự hiện diện của Cha Charlie Cicerale - chánh xứ, Cha quản nhiệm Trần Việt Hùng, Cha Võ Cao Phong - cựu quản nhiệm, Thầy Sáu John DiJoseph và Carl Psota cùng thầy Hoàng Hoa dòng Biển Đức. Trong số tham dự còn có Sister Marie Pierson - phụ tá mục vụ và Soeur Lan cùng Soeur Trung dòng Bác Ái Kitô và rất đông thân nhân của 13 em chịu phép thêm sức và 4 em rước lễ lần đầu.

Sau khi Cha quản nhiệm và anh Nguyên trưởng ban giáo lý đã xác nhận là các đã được học giáo lý đầy đủ, suy niệm Phúc Âm hàng tuần, mở lòng cầu nguyện, tham dự tĩnh tâm và tham gia phục vụ; thì tới lượt các cha mẹ hứa sẽ hướng dẫn con cái trở thành người cômg giáo gương mẫu, can đảm thực hành Lời Chúa và các người đỡ đầu hứa sẽ nâng đỡ các em trong đời sống đức tin; các em nay đã sẵn sàng lãnh nhận bí tích thêm sức.

Trong bài giảng song ngữ Đức Tổng Giám Mục đã nhắc nhở Mình và Máu Thánh Chúa là quà tặng vô giá mà Chúa Giêsu đã để lại cho con người, là sức mạnh nuôi dưỡng mỗi người trong cuộc sống và ước mong mỗi người thực hành một lời cầu nguyện rất đơn giản như Chúa đã hỏi Phêrô ba lần "Con có yêu Thầy không?" và Phêrô đã trả lời "Thầy biết con yêu Thầy." Một lần nữa, Đức Tổng Giám Mục đã hỏi lại các em lời tuyên hứa khi chịu phép rửa tội và sau đó các em đã lần lượt lên đứng trước Đức Tổng Giám Mục với người đỡ đầu đứng sau dặt tay lên vai bên phải để hổ trợ và Đức Tổng Giám Múc đã ban phép Thếm Sức qua lời nguyện "Be sealed with the Gift of the Holy Spirit".

8 em trong lớp thêm sức và rước lễ lần đầu đã lần lượt lên đọc lời nguyện giáo dân bằng Việt ngữ cũng như bằng Anh ngữ và những em khác tiến dâng lễ vật. Khi rước lễ, Đức Tỗng Giám Mục đã trao mình thánh Chúa trước tiên cho các em rước lễ lần đầu và các em cũng đã lần đầu tiên rước máu thánh Chúa. Vào cuối lễ 20 em trong cộng đoàn đã dâng hoa kính mẹ La Vang với áo dài và nón lá đầy bông với 5 màu sắc: hoa trắng tương trưng cho nhân đức trinh nguyên, hoa vàng biểu tượng cho lòng cậy trông tín thác, hoa tím là đức hy sinh, hoa đỏ là tượng trưng cho máu thánh Chúa và màu xanh là nhân đức thanh cao. Cả cộng đoàn đã vỗ tay khen ngợi các em đã dâng hoa với sắc thái dân tộc, trang nghiêm và đầy ý nghĩa. Trước khi kết lễ Cha quản nhiệm đã cám ơn lòng ưu ái của Đức Tổng Giám Mục và mời toàn cộng đoàn dự buổi tiệc đón mừng Đức Tổng Giám Mục và chia sẻ niềm với các em và gia đình trong ngày lãnh nhận Thánh Thần và Mình Máu Thánh Chúa. Ca Đoàn hôm nay rất đông đủ và các chị mặc áo dài trắng đồng phục và hát rất hay, ai cũng khen ngợi

Buổi tiệc ở hội trường rất thịnh soạn, khăn bàn màu đỏ và trắng tượng trưng cho Thánh Thần và Mình Thánh Chúa, sau khi Đức Tổng chụp hình lưu niệm với các em và gia đình, ngài đã ban phép lành cho bữa ăn với đầy đủ các món ăn thuần túy Việt Nam. Các bác lớn tuổi được mời lên ngồi gần Đức Tổng và quý quan khách, các con em đều có bàn dành riêng gia đình, thân nhân và như bạn bè. Một phụ huynh đại diện đã nói lên lòng tri ân tới những thầy cô giáo lý viên đã bỏ công sức và thời giờ để hướng dẫn các em trong suốt một năm qua trong âm thầm, khiêm nhường nhưng đã gieo vào các em một đức tin xác tín và nhiệt thành. Anh đại diện cũng không quên cám ơn các anh chị đã sửa soạn cho buổi tiệc thật chu đáo, đầy đủ và thịnh soạn. Đứng chung với các em Đức Tổng Giám Mục đã cắt bánh mừng thêm sức và rước lễ lần đầu. Mọi người đã ra về trong niềm hân hoan và mong rằng cộng đoàn sẽ vững mạnh trong thương yêu và hiệp nhất.
Hình ảnh Thánh Lễ Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu
Hình ảnh Tiệc Mừng Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

© 2007-2022, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Metuchen, NJ. All Rights Reserved.